Sushi và sashimi – sự tinh tế của ẩm thực Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng bởi sự tinh tế, tỉ mỉ trong cách lựa chọn nguyên liệu, chế biến và trình bày. Trong đó, sushi và sashimi được xem là biểu tượng.

Từ xa xưa, người Nhật thường ủ cá vào cơm để giữ được sự tươi ngon. Cơm còn được trộn với chút giấm để kích thích vị giác. Dần dần phương pháp đó chuyển hóa thành món sushi, với các loại nước chấm đặc trưng để tăng thêm hương vị cho món ăn giàu protein này.

Sushi va sashimi - su tinh te cua am thuc Nhat Ban hinh anh 1
Sushi đã trở thành biểu tượng của ẩm thực Nhật Bản.

Đáp ứng nhu cầu ăn uống ngày càng khắt khe của thực khách, nhiều nhà hàng Nhật Bản chuyên phục vụ sushi và sashimi đã xuất hiện và được đón nhận ở TP.HCM. Trong đó, chuỗi sushi Iki mở nhà hàng đầu tiên tại A36B Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Ngày 28/9, Iki Sushi Premium khai trương một nhà hàng mới với một mô hình cao cấp, mới lạ hơn tại 66 Ngô Đức Kế.

Sushi va sashimi - su tinh te cua am thuc Nhat Ban hinh anh 2
Iki Sushi Premium khai trương ở 66 Ngô Đức Kế.

Iki Sushi Premium có những cải tiến về không gian, món ăn, cách phục vụ, với mong muốn nâng cao giá trị của sushi và sashimi. Nhà hàng còn kết hợp những nét đẹp truyền thống vốn có với tinh hoa của các nền ẩm thực Mỹ, Mexico, Italy… nhằm đáp ứng khẩu vị của thực khách phương Tây khi ghé đến.

Sushi va sashimi - su tinh te cua am thuc Nhat Ban hinh anh 3
Không gian nhà hàng được thiết kế với hai chất liệu đá và gỗ.

Điểm nhấn của nhà hàng là bể thủy sinh với các loại hải cao cấp được nhập khẩu từ Nhật Bản. Khách hàng có thể lựa chọn loại hải sản yêu thích để các đầu bếp chế biến ngay tại chỗ. Không chỉ được thưởng thức bằng vị giác, thực khách còn được chiêu đãi những kỹ thuật chế biến chuyên nghiệp của các đầu bếp.

Sushi va sashimi - su tinh te cua am thuc Nhat Ban hinh anh 4
Các loại hải sản cao cấp được nuôi thả trong hồ thủy sinh.

Iki Sushi Premium cam kết giữ vững mức giá ưu đãi cho thực khách. Nhân dịp khai trương, Iki Sushi Premium triển khai chương trình khuyến mại 30% trên tổng hóa đơn trong 30 ngày.

Sushi va sashimi - su tinh te cua am thuc Nhat Ban hinh anh 5
Thực khách lựa chọn các món hải sản tươi sống được bày biện đẹp mắt.

Bếp trưởng của nhà hàng là ông Nguyễn Quang Phúc, người có 17 năm kinh nghiệm trong việc chế biến các món ăn Nhật Bản. Các đầu bếp khác đều có từ 3 đến 5 năm kinh nghiệm, được tuyển chọn và đào tạo bài bản. Nhờ đó, Iki Sushi Premium là lựa chọn tuyệt vời những người yêu mến nền ẩm thực Nhật Bản.